วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เทคโนโลยีในอนาคต



เทคโนโลยีในอนาคต





คลิปจาก   Youtube   Credit : Moodang Noi



 


 1. Internet of Things (IoT) จะมีความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น  
Internet of Things (IoT) คือ เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมอุปกรณ์และ เครื่องมือต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ โทรทัศน์ และอื่นๆ เข้าไว้ด้วยกัน โดยเครื่องมือต่างๆ จะสามารถเชื่อมโยงและสื่อสารกันได้โดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
 
2. การใช้ภาพและเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลช่วยให้มนุษย์รับมือกับความท้าทายของยุค Big Data
การเก็บรวบรวมข้อมูลได้ จำนวนมหาศาล และสามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายวงการ เช่น วงการธุรกิจ การแพทย์ ความปลอดภัยของชาติ และการจัดการหายนะต่างๆ ซึ่งเทคโนโลยีการวิเคราะห์ Big Data การนำเสนอข้อมูลจำนวนมากๆ ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย และการประมวลทีซับซ้อนมากขี้น

   3. Hybrid Clouds และ Personal Clouds
 เทคโนโลยี Cloud cg omputinจะเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยองค์กรและ บริษัทต่างๆ จะใช้ Hybrid clouds หรือเทคโนโลยี Cloud ที่ผสมผสานระหว่าง Public cloud กับ private cloud ส่วนผู้บริโภคก็จะใช้ personal clouds การจัดการและมาตรฐานของระบบ Cloud จะมีการพัฒนามากขึ้น และยังเป็นที่ ต้องการอย่างต่อเนื่องเพื่อวัตถุประสงค์การลดการใช้พลังงาน
4. การควบคุมตรวจสอบอินเทอร์เน็ตจะเพิ่มมากขึ้น

การจัดการความปลอดภัยทางข้อมูล เพื่อให้รัฐบาลของประเทศต่างๆ วางมาตรฐานและกฎเกณฑ์ควบคุมพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลข่าวสารและ Cyberspace


5. นักวิจัยและบริษัทต่างๆจะพยายามพัฒนาเครื่องมือและวิธีการที่จะเพิ่มอำนาจให้แก่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีหลายหน่วยประมวลผล (Mulitcore computing)

ด้วยความซับซ้อนของเทคโนโลยีที่มีหลายหน่วยประมวลผลทำให้นักพัฒนา มุ่งเน้นในการพัฒนา Share memory หรือเทคนิคการสื่อสาร ข้อมูลในกระบวนการที่มีหลายๆ ระบบเข้ามาใช้หน่วยความจำเดียวกันให้อยู่ในชั้นของแผ่นไมโครชิป ซึ่งจะช่วยเพิ่มอำนาจในการ ทำงานให้ แก่ทั้งผู้บริโภคทั่วไปและองค์กรต่างๆ




รายการอ้างอิง:

สำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทู ณ กรุงวอชิงตัน. 5 ทิศทางของเทคโนโลยีในอนาคตที่ไม่ควรพลาดสำหรับปี 2013. รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจาก วอชิงตัน ประจำเดือน มกราคม 2556 ฉบับที่ 1/2556.
Grier, David Alan. Techbologies of the Future 5 Trends to Watch for 2013. http://www.forbes.com/sites/ericsavitz/2012/12/07/technologies-of-the-future-5-trends-to-watch-for-2013/. Accessed 5/01/2013


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น